Hướng dẫn đi Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng và Hội An chi tiết

Cù Lao Chàm là một địa điểm du lịch lý tưởng với những bãi biển đẹp và những danh thắng tự nhiên tuyệt vời. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch đến Cù Lao Chàm, hãy tham khảo hướng dẫn đi Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng và Hội An sau để có một chuyến đi suôn sẻ và đầy đủ nhất nhé.

hướng dẫn đi Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng và Hội An
Hướng dẫn đi Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng và Hội An

Cù Lao Chàm nằm ở đâu?

Cù Lao Chàm là một quần đảo nhỏ nằm trong vịnh Đà Nẵng, thuộc xã Tân Hiệp, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.  Cù Lao Chàm có khoảng cách khoảng 15km so với trung tâm thành phố Đà Nẵng và khoảng 20km so với thành phố Hội An.

hướng dẫn đi Cù Lao Chàm
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ vùng biển Cù Lao Chàm

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Cù Lao Chàm?

Với khí hậu mát mẻ, bạn có thể trải nghiệm du lịch Cù Lao Chàm vào bất kỳ thời điểm nào phù hợp với chuyến đi của mình. Chỉ lưu ý một chút là vài tháng cuối năm có thể có bão ảnh hưởng đến khu vực Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Nên đi vào mùa hè để tận hưởng không khí mát mẻ và tận hưởng cảm giác thả mình trong làn nước mát lạnh của biển Cù Lao Chàm.
  • Đi vào ngày rằm hàng tháng để kết hợp ngắm phố cổ Hội An và thưởng thức đặc sản Cù Lao Chàm.
  • Nếu bạn là người thích khám phá văn hóa, lễ hội Cù Lao Chàm. Bạn có thể quan tâm đến hai mốc thời gian sau: giỗ tổ diễn ra vào ngày 9-10/3 (âm lịch) và lễ hội cầu ngư diễn ra vào ngày 3-4 tháng 4 (âm lịch)
hướng dẫn đi Cù Lao Chàm
Bạn nên lựa chọn những tháng có thời tiết đẹp để đến tham quan Cù Lao Chàm

Hướng dẫn đi Cù Lao Chàm chi tiết

Cù Lao Chàm là một hòn đảo lớn của Hội An – Quảng Nam, di chuyển đến đây mất 2 chặng đường đi. Đi Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng hoặc Hội An có thể thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Phương tiện di chuyển đến Cù Lao Chàm

  • Bằng máy bay: Từ Hà Nội – Sài Gòn bạn có thể đi đến Sân bay Đà Nẵng – Sân bay Chu Lai (Quảng Nam). Bạn có thể chọn Taxi, Grab, Xe Ôm, thuê xe tự lái…. để đến Cảng Cửa Đại đi Cù Lao Chàm
  • Tàu hỏa: Từ Hà Nội – Sài Gòn bạn có thể đi đến ga Đà Nẵng – ga Tam Kỳ (Quảng Nam). Bạn có thể chọn Taxi, Grab, Xe Ôm, thuê xe tự lái…. để đến Cảng Cửa Đại đi Cù Lao Chàm.
  • Xe khách hoặc xe buýt: Từ Hà Nội – Sài Gòn, bạn có thể đi đến Bến xe Đà Nẵng – Bến xe Hội An (Quảng Nam). Bạn có thể chọn Taxi, Grab, Xe Ôm, thuê xe tự lái…. để đến Cảng Cửa Đại đi Cù Lao Chàm
hướng dẫn đi Cù Lao Chàm
Xe bus là phương tiện đi từ Đà Nẵng đến cảng Cửa Đại – Hội An sau đó đi cano ra đảo Cù Lao Chàm. Đây là cách đi tiết kiệm nhất.

Khi vào cảng, phương tiện duy nhất sẽ đưa quý khách ra đảo và tham quan các điểm trên Cù Lao Chàm: Phương tiện duy nhất là ca nô cao tốc

Hướng dẫn đi Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng

Từ Đà Nẵng đi Cù Lao Chàm cách nhau 30km: Xe xuất phát từ Đà Nẵng ra cảng Cửa Đại mất 30-45 phút di chuyển (Sau đó di chuyển bằng tàu cao tốc ra đảo Cù Lao Chàm mất 15 phút và giá như sau:

  • Taxi Đà Nẵng đi Cảng Cửa Đại – Cù Lao Chàm (cách trung tâm 35km: 450.000 vnđ/1 chiều)
  • Grab Đà Nẵng đi Cảng Cửa Đại – Cù Lao Chàm (Cách trung tâm 35km: 350.000đ/1 chiều)
  • Bus Đà Nẵng – Hội An – Cù Lao Chàm (cách trung tâm 35 km: 50.000đ/1 chiều) + 100.000 xe ôm từ bến xe ra Cảng Cửa Đại
  • Thuê xe máy: Đà Nẵng – Cảng Cửa Đại – Cù Lao Chàm (Cách trung tâm 35km: 150.000đ/1 ngày không xăng) – Có thể gửi xe máy tại Cảng (giá 20.000/1 xe)

Hướng dẫn di chuyển đi Cù Lao Chàm từ Hội An

Từ Hội An đi Cù Lao Chàm khoảng cách khoảng 15km: Xe xuất phát từ Hội An ra cảng Cửa Đại mất 10 – 15 phút (Sau đó đi Ca nô cao tốc ra đảo Cù Lao Chàm mất 15 phút). Các loại phương tiện di chuyển và giá như sau:

hướng dẫn đi Cù Lao Chàm
Khoảng cách Đi Cù Lao Chàm từ Hội An là 15km
  • Taxi Hội An đi Cảng Cửa Đại – Cù Lao Chàm (Cách trung tâm 8km: 70.000 – 100.000 vnđ/1 chiều)
  • Grab Hội An đi Cảng Cửa Đại – Cù Lao Chàm (Cách trung tâm 8km: 100.000đ/1 chiều)
  • Thuê xe máy: Hội An – Cảng Cửa Đại – Cù Lao Chàm (Cách trung tâm 8km: 150.000đ/1 ngày không xăng) Có thể gửi xe máy tại Cảng (giá 20.000/1 xe)

Di chuyển từ cảng Cửa Đại ra Cù Lao Chàm như thế nào?

Từ đất liền ra đảo (từ Cảng Cửa ra Cù Lao Chàm cách nhau khoảng 15km) có các phương tiện sau:

  • Tàu gỗ: Xuất phát 07h30 tại cảng Hội An đến cảng Cửa Đại lúc 08h30 (Ưu điểm: Giá rẻ 150.000/1 khách – Nhược điểm: đi chậm dễ say sóng. Thích hợp cho khách có nhu cầu tham quan và trải nghiệm lênh đênh trên biển)
  • Ca nô cao tốc: Thông thường, đối với những khách hàng muốn an toàn và tiết kiệm thời gian thì cano cao tốc là sự lựa chọn tối ưu và nhanh chóng nhất. (Ưu điểm: Nhanh chóng, tiện lợi, an toàn và cảm giác phiêu cùng sóng biển. Giá 1 khách 300.000đ/2 chiều). Nếu có nhu cầu, bạn có thể thuê cano riêng cho nhóm của mình. (Yêu cầu: Nên đặt trước và báo đầy đủ số lượng để trại bố trí cano đầy đủ ghế ngồi và áo phao cho đoàn)
hướng dẫn đi Cù Lao Chàm
Di chuyển ra Cù Lao Chàm bằng cano cao tốc là sự lựa chọn tối ưu và nhanh chóng nhất

So với việc tự đi phải tự tìm đường từ Đà Nẵng, từ việc tìm đường vào Hội An và di chuyển rất mệt khi gộp 2 điểm trong 1 ngày. Bạn có thể lựa chọn các tour Cù Lao Chàm của các đơn vị du lịch để tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.ơ

Đặt ngay tour Cù Lao Chàm 1 ngày trọn gói:

https://dulichsontra.com/tour/tour-cu-lao-cham

Một vài kinh nghiệm khi đi du lịch Cù Lao Chàm

Để du lịch Cù Lao Chàm được suôn sẻ và an toàn, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Có thể bạn sẽ cảm thấy bị say sóng trên đường đi tàu. Hãy chuẩn bị thuốc giảm say và mang theo túi nôn để đối phó.
  • Khi thuê tàu riêng, hãy đảm bảo kiểm tra lại giấy tờ và trả tiền trước khi lên tàu để tránh các vấn đề tranh chấp.
  • Đảo Cù Lao Chàm có nhiều di sản thiên nhiên và văn hóa quý giá. Hãy giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường trong suốt chuyến đi.
  • Nên mang theo đủ tiền mặt và các vật dụng cần thiết như áo mưa, kem chống nắng, nước uống để tránh những khó khăn trong chuyến đi.

Hy vọng hướng dẫn đi Cù Lao Chàm trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thú vị và đầy đủ tại Cù Lao Chàm. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời!

(Visited 404 times, 1 visits today)

Recommended For You

About the Author: hung